Monday, March 5, 2007

ข่าววิทยุ

หัวข้อข่าว ปัญหาการปราบปรามพืชกระท่อมระบาด

นางสาวรัตนา ลิมปรังษี 4711301126

สายข่าว ยาเสพติด ความยาวข่าว 1.30น. ( /) ข่าวอ่านประกอบเสียง

ศูนย์ปฏิบัติการต่อสู่เพื่อเอาชนะยาเสพติดจังหวัดนครศรีธรรมราช ระบุการปราบปรามพืชกระท่อม มักถูกต่อต้านจากประชาชนในพื้นที่เนื่องจากเป็นเรื่องละเอียดอ่อนที่เกี่ยวพันกับความเชื่อในชีวิตประจำวัน

นายกฤษณะ ณ สงขลา หัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการต่อสู้เพื่อเอาชนะยาเสพติดจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวถึงมาตรการปราบปรามพืชกระท่อมว่า ภายหลังจากที่พืชดังกล่าวกำลังเป็นที่นิยมของกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ 3 จังหวัดภาคใต้ ที่นิยมเสพและใช้เป็นสารกระตุ้นก่อนลงมือปฏิบัติการสร้างความวุ่นวายในพื้นที่ และมีแหล่งซื้อขายที่สำคัญในหลายอำเภอของจังหวัดนครศรีธรรมราชนั้น ผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายในจังหวัดนครศรีธรรมราชได้ให้ความสำคัญและเร่งหามาตรการปราบปรามมาโดยตลอด แต่เนื่องจากพื๙กระท่อมเป็นพืชที่สามารถเกิดขึ้นเองได้ตามธรรมชาติ และมีความเกี่ยวพันกับความเชื่อในวิถีชีวิตประจำวันของประชาชนในพื้นที่และประชาชนในภาคใต้มายาวนาน ทำให้การปราบปรามอย่างจริงจังส่งผลกระทบต่อความรู้สึกของประชาชน และมักได้รับการต่อต้าน

แทรกเสียงแหล่งข่าว
เริ่มที่..............................

จบที่..........................................

หัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการต่อสู้เพื่อเอาชนะยาเสพติดจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวอีกว่า ความเชื่อของประชาชนในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราชและประชาชนในภาคใต้ที่มีต่อพืชกระท่อมนั้นเชื่อว่าสามารถสร้างพลังงานและเพิ่มความอดทนในการทำงานให้กับพี่น้องที่มีอาชีพเกษตรกรรม นอกเหนือจากการใช้เป็นยาในทางปศุสัตว์

รัตนา ลิมปรังษี สำนักข่าวสื่อสาธารณะ รายงานจากศูนย์ปฏิบัติการต่อสู้เพื่อเอาชนะยาเสพติดจังหวัดนครศรีธรรมราช ค่ะ

No comments: