Monday, March 5, 2007

ข่าวโทรทัศน์

วันที่ :01/02/2550สถานะข่าว :PRV

หัวข้อข่าว :ปัญหาการปราบปรามพืชกระท่อมระบาด
ผู้สือ่ข่าว :รัตนา ลิมปรังษี สายข่าว :ยาเสพติด
ช่างภาพ :สกาวรัตน์ เคียรอุ่น
( /) ข่าวอ่าน ( /) ข่าวประกอบเสียง ความยาวโปรย__
ความยาวเทป__

ภาพ

เสียง

z

ผู้สื่อข่าว

CG

รัตนา ลิมปรังษี

รัiiตนา ลิมปรังผู้สื่อข่าว

ศูนย์ปฏิบัติการต่อสู่เพื่อเอาชนะยาเสพติดจังหวัดนครศรีธรรมราช ระบุการปราบปรามพืชกระท่อม มักถูกต่อต้านจากประชาชนในพื้นที่เนื่องจากเป็นเรื่องละเอียดอ่อนที่เกี่ยวพันกับความเชื่อในชีวิตประจำวัน

*เทป - อ่านต่อ

(Insert ภาพข่าว)

นายกฤษณะ ณ สงขลา หัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการต่อสู้เพื่อเอาชนะยาเสพติดจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวถึงมาตรการปราบปรามพืชกระท่อมว่า ภายหลังจากที่พืชดังกล่าวกำลังเป็นที่นิยมของกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ 3 จังหวัดภาคใต้ ที่นิยมเสพและใช้เป็นสารกระตุ้นก่อนลงมือปฏิบัติการสร้างความวุ่นวายในพื้นที่ และมีแหล่งซื้อขายที่สำคัญในหลายอำเภอของจังหวัดนครศรีธรรมราชนั้น ผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายในจังหวัดนครศรีธรรมราชได้ให้ความสำคัญและเร่งหามาตรการปราบปรามมาโดยตลอด แต่เนื่องจากพื๙กระท่อมเป็นพืชที่สามารถเกิดขึ้นเองได้ตามธรรมชาติ และมีความเกี่ยวพันกับความเชื่อในวิถีชีวิตประจำวันของประชาชนในพื้นที่และประชาชนในภาคใต้มายาวนาน ทำให้การปราบปรามอย่างจริงจังส่งผลกระทบต่อความรู้สึกของประชาชน และมักได้รับการต่อต้าน

แหล่งข่าว

CG

นายกฤษณะ ณ สงขลา

หัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการต่อสู้เพื่อเอาชนะยาเสพติดจังหวัดนครศรีธรรมราช

.....Insert เสียงแหล่งข่าว......

เริ่มที่ "พูด........"

จบที่ .........พูด"

ผู้สื่อข่าว

CG

ผู้สื่อข่าว: รัตนา ลิมปรังษี

ช่างภาพ: สกาวรัตน์ เศียรอุ่น

สำหรับความเชื่อของประชาชนในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราชมีต่อพืชกระท่อมนั้นเชื่อว่าสามารถสร้างพลังงานและเพิ่มความอดทนในการทำงานให้กับพี่น้องที่มีอาชีพเกษตรกรรม นอกเหนือจากการใช้เป็นยาในทางปศุสัตว์

No comments: